Nghệ thuật sắp xếp cho phòng khách nhỏ

Việc sắp đặt phù hợp cho một phòng khách có diện tích ngăn lại trong một giới hạn nhất định là một nghề nghiệp không đơn giản , tuy nhiên , chỉ cần khéo léo một tí , bạn vẫn có xác xuất tạo cho gia đình mình một không gian không bị gò bó , đẹp mắt mà vẫn tiện dụng.

Không ít phòng khách nhỏ vẫn khiến nhiều người phải trằm trồ qua cách bài trí khéo léo của người chủ nhà. Một đôi thủ thuật về cách tận dụng diện tích và tăng kích tấc ảo cho phòng khách dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện phòng khách của gia đình trở nên rộng rãi hơn:

Cũng như trang hoàng bất kể một không gian nào khác , việc đi hàng đầu mà bạn cần làm là chính xác ý tưởng của mình. Bạn thích phong cách cổ điển , hay giản đơn hiện đại…? Chính những câu hỏi này sẽ giúp ích xã hội cho bạn rất nhiều khi bạn bắt tay vào trang hoàng cho không gian phòng khách của gia đình mình.

Trong phòng khách nhỏ , một nguyên tắc nên tuân theo là sắp đặt nội thất có sự chuyển động , tạo chiều sâu khiến cho cảm giác chật chội trong căn phòng không còn mà thay vào đó sẽ là một không gian rộng rãi , thoáng đãng.


Khi đã Hữu ý tưởng cho gian phòng khách của mình , bạn hãy chính xác một điểm làm trọng tâm. Đây là một nhân tố rất quan yếu , vì khi đã có tâm điểm , bạn có khả năng bắt đầu trang hoàng từ đó , theo những tiêu chí mà bạn mong muốn. Trọng tâm trong phòng khách có khả năng là kệ tivi , bộ salon , khung cửa sổ hay thậm chí là một bức tranh tường… Bộ salon thường được chọn là tâm điểm của phòng khách vì đây là nơi để gia đình quây quần bên nhau và tiếp đãi bằng hữu , khách khứa… 



 Để không gian thêm đầm ấm bạn có khả năng dành ra một khỏang không gian nhỏ làm nơi tiêu khiển cho cả gia đình sau những bữa ăn tố… Góc này không cần quá rộng , chỉ cần một khỏang nhỏ bên cửa sổ hay một chiếc bàn thấp để cả gia đình viết chữ , hoặc một đôi game nhỏ vào nhựng lúc rảnh rỗi. Đây không phải là một góc quan yếu , nhưng nên có trong mỗi gia đình.

 

Việc còn lại của bạn là sắp đặt các đồ trang hoàng khác sao cho phù hợp với những gì đã có. Nên chú ý , trong một phòng khách nhỏ bạn không nên chưng quá nhiều cây cảnh cũng như các đồ trang hoàng lặt vặt , việc này sẽ khiến không gian của bạn trở nên rắc rối và phản tác dụng. 

 

Bàn ghế nên lựa chọn những loại có mẫu mã giản đơn , đường nét thanh mảnh , nhỏ gọn có khả năng đặt áp sát tường như ghế mây , sofa , salon gỗ. Bàn uống nước cũng lựa chọn na ná như vậy. Giữ lại đồ dùng nhiều góc cạnh để tránh cảm giác chia vụn không gian , tránh các loại bàn tủ có chiều dày hay hình khối tròn vốn ngốn nhiều diện tích.

0 nhận xét: