4 phong cách bài trí phòng khách theo xu hướng

Nếu bạn đang băn khoăn tuyển chọn một kiểu trang trí thích hợp cho căn phòng khách thì 4 ý tưởng sau đây có thể giúp ích nhiều cho bạn.
1. Phong cách hiện đại
Thiết kế phòng khách hiện đại đặc biệt được ưa chuộng trong giới trẻ bởi sự hài hòa , hợp lý giữa chức năng và thẩm mỹ của những vật dụng trang trí nội thất. Để phong cách hiện đại của phòng khách mang vẻ đẹp nhẹ nhàng , phóng khoáng song song toát lên sự sang trọng , Gia chủ cần lưu ý những điểm sau: Màu sắc: Tông màu chủ đạo của phong cách này là tông màu thiên nhiên với màu trắng , màu xám , màu hoa oải hương , màu vàng chanh , màu nâu. Màu đen thường được sử dụng ở nền.

Cách bố trí đồ nội thất:
- Cần bố trí ít đồ nội thất , song song tạo không gian xung quanh cho chúng. Đặc biệt , hãy xem mỗi đồ vật là một tác phẩm nghệ thuật và đừng bố trí theo kiểu chồng chất.
- Kính , kim loại , đá và gỗ sẽ phối hợp tốt với nhau trong nội thất hiện đại. Tuy nhiên cần tránh cảm giác lạnh lẽo bằng cách thêm một vài chỗ có màu ấm , hoặc sử dụng thêm chất liệu vải , thảm dày.
Ánh sáng: Ánh sáng đặc biệt quan trọng với phong cách hiện đại , nên tạo ánh sáng từ hốc tường hoặc khe của các vật nhất định để làm sáng rõ tường.
Chọn nội thất và đồ trang trí:
- Sưu tầm vật trang trí lạ mắt với hình khối đẹp , đường nét cân đối , và có thể nhấn mạnh bằng màu đậm hay bằng kim loại.
-Không nên chọn những đồ đạc có sự rườm rà , hoa văn , chi tiết trổ , hình dáng truyền thống.
- Vải bọc ghế sofa , vỏ gối , thảm phải là màu trung lập – đen hoặc màu đậm. Vải có vẻ đẹp thiên nhiên ( len , bong , lanh.. ) để làm tăng vẻ quyến rũ của bề mặt. Đặc biệt , ngày nay các vải bọc ghế , vỏ gối có in hình động vật thường được chuộng sử dụng trong các phòng khách hiện đại.
- Với các khung tranh , ảnh đơn giản được làm bằng gỗ sẫm màu , kim loại màu , hoặc gỗ thiên nhiên sáng màu nên được treo thành từng nhóm gần nhau , trông như một bức tranh lớn để tạo điểm nhấn nghệ thuật , làm toát lên sự quý phái.
Cây xanh: Đặt cây xanh vào các lọ , bình hoa thời trang sẽ làm gia tăng vẻ đẹp hiện đại và văn vẻ cho phòng khách.
2. Phong cách cổ điển
Từ xưa cho đến nay , phong cách cổ điển thường luôn được xem là phong cách của sự xa hoa và sang trọng. Phòng khách theo phong cách cổ điển được thiết kế và trang trí rất cầu kỳ và tẩn mẩn. Sau đây là những điểm cần coi trọng khi gia chủ muốn thiết kế phòng khách của mình theo phong cách này.
Màu sắc: Phong cách cổ điển luôn được khắc họa qua sự phối hợp các gam màu: màu trung hòa , đỏ , hồng , xanh lá cây , màu cam , cụ thể:
- Màu sắc trung hoà là những màu từ đất , màu của nước , của những loại lá cây… thường là sự lựa chọn của những người cao tuổi.
- Màu đỏ là một màu nóng và đầy gợi cảm thích hợp để tạo cho căn phòng khách vẻ thoải mái.
- Màu hồng sẽ mang nét văn vẻ rõ rệt nhất.
- Màu xanh lá cây thường được phối hợp với màu vàng ( nếu màu vàng nhiều hơn ) sẽ tạo ra một sắc màu ấm.
- Màu cam thuần chất tạo ra cảm giác đầy tràn sinh lực. Màu cam đoan hợp với đồ nội thất mang dáng dấp cũ làm cho phòng khách trở thành một nơi an toàn và ấm cúng.
4 phong cách bài trí phòng khách theo xu hướng
Chọn nội thất và đồ trang trí:
- Đồ nội thất cần coi trọng đến nguyên liệu thiên nhiên như: đồ gỗ , mây tre , song song phối hợp với gam vẻ đan ( vì vẻ đan là gam màu nóng và đầy gợi cảm ) để tạo cho căn phòng vẻ sang trọng và thoải mái.
+ Đồ nội thất phải thật đơn giản , không cầu kỳ. Tạo cho gia chủ ý niệm về sự mộc mạc , thái bình và cảm giác khoẻ mạnh.
+ Tranh ảnh treo tường thường là tranh nghệ thuật cổ điển , kích thước tranh sẽ phụ thuộc vào diện tích.
Cây xanh: Cây xanh ( đôi khi là những lẵng hoa ) cũng rất nhu yếu cho không gian phòng khách mang phong cách cổ điển , bởi sự ấm cúng và Hòa mục của nó.
3. Phong cách Kim – Cổ
Ngày nay , có không ít gia chủ yêu thích vẻ đẹp của không gian mang màu sắc cổ điển nhưng không đi trái lại với khuynh hướng chung. Do đó , sự phối hợp giữa việc trang trí nội thất bằng chất liệu gỗ mang phong cách cổ điển với điểm nhấn của những gam màu mang khuynh hướng hiện đại đang là khuynh hướng thịnh hành hiện nay.
4 phong cách bài trí phòng khách theo xu hướng
Phải như gia chủ đang đứng giữa hai sự tuyển trạch là cổ điển hay hiện đại , thì gia chủ có thể chọn phong cách kim - cổ cho phòng khách nhà mình với những lưu ý sau:
Cách tạo không gian: trước hết , hãy tạo cho phòng khách một phông nền chung thật đơn giản và hiện đại với những bức tường mang tông màu tự nhiên.
Chọn đồ nội thất: Căn phòng là sự phối hợp giữa đồ nội thất bằng chất liệu gỗ mang phong cách cổ điển với điểm nhấn của những màu sắc mang hơi hướng hiện đại. Sự phối hợp này tạo nên một căn phòng đơn giản và sang trọng.
4. Phong cách trẻ trung
Phong cách trẻ trung là sự tổng hòa của nhiều phong cách của nhiều thời kì khác nhau. Đặc trưng của phong cách này là cách bày trí bằng hoa văn và màu sắc. Với phong cách này , gia chủ sẽ được chiêm ngưỡng không gian tươi trẻ , sống động và đa sắc màu ngay chính ngôi gia của mình mỗi ngày.
Nguyên liệu trang trí: có thể dùng những bộ sưu tập đồ cổ , đồ nghệ thuật , những món quà tặng từ nhiều nhà nước khác nhau để trang trí cho phòng khách.
Màu sắc: phối hợp Đa chủng các gam màu.
Chọn đồ nội thất: pha trộn kiểu dáng hay những đồ nội thất phối hợp nhiều nguyên lai , kiểu dáng và thời kỳ.
Mỗi kiểu phòng khách tạo một cảm hứng riêng cho các Nhà ở. Năm triều vua Trung Hoa vào nhu cầu , gu và khả năng tài chính , các gia chủ có thể lựa chọn cho nhà mình một không gian thật ưng ý.

0 nhận xét: