7 cách chọn ghế sofa bền và đẹp

Trong ngôi nhà Việt , phòng khách được xem là trái tim của ngôi nhà và bộ sofa Ấy là tâm điểm của trái tim ấy. Không chỉ mang thuộc tính chưng bày , sofa còn được sử dụng với tần suất nhiều hơn hẳn so với các món đồ nội thất khác. Làm thế nào để chọn những bộ sofa bền , đẹp , hợp túi tiền và phong cách ngôi nhà? Chuyên mục “Không gian sống” kỳ này sẽ mách bạn 7 mẹo chọn sofa như ý.

1. Thẩm tra PHẦN KHUNG
Khung vững chắc đồng nghĩa với độ bền của sofa. Khung làm từ các loại gỗ mềm thường khá rẻ , nhưng sẽ bị vênh , oằn , chao đảo sau khi sử dụng khoảng 5 năm. Khung làm từ các loại gỗ cứng mắc tiền hơn ( gỗ sồi , gỗ tần bì… ) nhưng lại bền và chắc. Bạn cũng nên chọn những loại chân có bắt ốc , chốt thay vì những chân chỉ có dán keo.

Mẹo nhỏ: Để thẩm tra độ cứng của khung sofa , bạn hãy nhấc thử một chân hoặc một góc phía mặt trước của sofa. Khi bạn nhấc được khoảng 15cm khỏi sàn , phần chân bên đối xứng cũng phải rời mặt sàn. Nếu phần chân đối xứng Vẫn chạm sàn , điều đó có tức là khung yếu.
2. HỎI VỀ VIỆC KẾT NỐI
Khung mà được gia cố , kết nối bằng một trong những kỹ thuật đóng chốt gỗ , đóng chốt gỗ đôi , khóa góc bằng gỗ , hoặc bằng vít kim loại và gia cố thêm bằng đinh kẹp hoặc đinh tức là kết nối tốt. Loại sofa chỉ được gia cố bằng đinh kẹp , đinh và keo không đảm bảo tính kiên cố , bền lâu.
Mẹo nhỏ: bạn hãy hỏi nhân viên bán hàng về thông báo kỹ thuật của nhà sản xuất về phần nối khung.
3. Thẩm tra LÒ XO
hầu hết sofa đều có lò xo hoặc hệ thống độ nhún. Những sofa cao cấp thường hay có hệ thống lò xo đan bằng tay theo 8 cách. Sofa chỉ có độn bên trong , không có lò xo thì thường bất tiện và nông.
Mẹo nhỏ: Thử ngồi mạnh xuống ở một góc hay mép , khi bạn nghe có tiếng kẽo kẹt , đó có tức là lò xo bị đặt sai hoặc chạm phần khung.
4. CẢM NHẬN LỚP ĐỆM
Bạn hãy ngồi lên ghế để thử độ êm ái , nếu mặt đáy chỗ ngồi và lưng tựa có độ đàn hồi tốt , cảm giác không bị lõm , lún , sụt và mỏi thì đó là chiếc ghế có lớp đệm rất tốt. Lớp đệm bằng Polyurethane thì rẻ tiền , dễ bảo quản. Những loại lớp đệm bền hơn cho bạn cảm giác cứng hơn nhưng khi càng sử dụng sẽ mềm ra theo thời gian. Các loại đệm HR ( high resilient ) có độ đàn hồi cao thì giá thành cao hơn nhưng rất bền và thoải mái khi sử dụng.
5. Thẩm tra CHẤT LƯỢNG ĐƯỜNG MAY
Với loại sofa da: Mua ghế sofa phải xem bề mặt da. Da dùng để làm bàn ghế sofa chia làm hai loại: da bò và da trâu. Nếu dựa vào nơi sản xuất thì có loại trong nước và loại nhập cảng ( tối ưu là da bò của Ý và Đức ). Loại da này vừa gác canh môi trường , vừa bền màu sắc , thông khí tốt và có độ bền cơ học cao.
Với loại sofa vải: Chỗ ngồi của ghế và lưng ghế phải kết thành một khối , được làm từ cùng một tấm vải dài và có độ dày như nhau. Bạn cần chọn loại sofa có đường chỉ dọc và chỉ ngang nhỏ , thẳng hàng , Mịn màng , đều từng mũi , không có sợi nhô ra ngoài. Nếu sờ tay vào bề mặt phố chỉ , phải cảm thấy căng mạnh mới nên chọn mua.
6. Thẩm tra VẢI BỌC GHẾ
Bạn cần thẩm tra xem vải bọc ghế có dính và phủ sát lớp nệm trong hay không , có phẳng và cứng hay không. Đặc biệt , bạn cần lưu ý điểm phần vải bọc tại các tiếp kiến giữa tay vịn , chỗ ngồi và lưng ghế phải thật thiên nhiên , không nếp gấp.
7. Thẩm tra THƯƠNG HIỆU
Bạn nên chọn sofa ở các nhãn hiệu nức tiếng vì đảm bảo chất lượng , khả năng sửa sang lại thấp và thời gian bảo hành Đường bằng phẳng. Ngoài ra , các dịch vụ chăm chút khách hàng của các nhãn hiệu này như: vận tải , sửa sang , làm mới… cũng được ưu tiên với giác kế biệt đãi khi đã mãn kỳ bảo hành.

0 nhận xét: