Đặt sofa phòng khách theo phong thủy

Sofa không chỉ dùng để tiếp khách , mà đó còn là nơi nghỉ ngơi , nghỉ ngơi hàng ngày của các thành viên trong Nhà ở khi ngồi trò chuyện , xem tivi… Vì được sử dụng nhiều nên vịt kê sofa không thể xem nhẹ. 

Theo địa lí học phái Bát trạch , 8 phương vị trong gia cư được chia thành hai nhóm tốt và xấu , thuộc hạ vào mệnh quái của người ngụ cư. Đối với những người Đông tứ mệnh ( mệnh Khảm , Ly , Chấn , Tốn ) , nên kê sofa ở các hướng: Bắc , Nam , Đông và Đông Nam. Còn đối với những người Tây tứ mệnh ( mệnh Càn , Khôn , Cấn , Đoài ) , nên kê sofa ở các hướng Tây Bắc , Tây Nam , Đông Bắc và Tây. Bởi lẽ , đó là những hướng tốt , kê sofa tại đó sẽ mang lại sức khoẻ và may mắn cho người sử dụng.

Sự tình là trong Nhà ở có cả người mệnh Đông tứ và người mệnh Tây tứ , vậy chọn hướng kê sofa theo thành viên nào? Có ý kiến tuy là , nên kê sofa theo vịt tốt của nhiều thành viên hoặc vịt tốt của người sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên , vịt thường được khuyến nghị là kê sofa theo hướng tốt của chủ nhà , người rường cột trong Nhà ở , cụt là người cha , người chồng.



Đó là nguyên tắc cơ bản trong việc chọn vịt để kê sofa , nhưng đối với những ngôi nhà có phòng khách được thiết kế ở phương vị tốt thì kê sofa ở vịt nào trong phòng cũng ít nhiều được hưởng “khí” tốt. Khi đó , nên ưu tiên chọn những vịt tiện lợi cho sinh hoạt , có tính thẩm mỹ cao để kê sofa , chỉ cần tránh vịt khiến sofa đối mặt với cửa chính , vì “khí” từ ngoài cửa sẽ xung thẳng vào chỗ ngồi. Theo các nhà địa lí , điều này có thể dẫn đến tình trạng người thân bị phân tán , tài khí phát tán. Trường hợp sofa đối mặt với cửa phòng thì Không quan hệ ngại , nhưng nếu đối lưng với cửa phòng thì nên tìm vịt khác , vì vịt đó bất tiện , không có điểm tựa , tán khí , dễ gặp phải họa tiểu nhân.

địa lí học tuy là , phía sau sofa nên có chỗ dựa , tức phía sau sofa nên có tường vững chắc để dựa vào , giống với nguyên tắc “toạ sơn , hướng thuỷ” ( tựa núi , hướng sông ) khi xây dựng nhà. Có chỗ dựa là tượng trưng của sự nghiệp ổn định , có tích trữ tiền của , Nhà ở bình yên và có quý nhân giúp rập. Mặt khác , xét từ góc độ tâm lý , phía sau sofa rỗng không có thể khiến con người cảm thấy thiếu an toàn , thụ động , do không quan sát được phía sau. Lưu ý , nếu chỗ dựa đó là bức tường nhà vệ sinh , Bếp hoặc phía sau sofa là cửa sổ thì cũng nên tránh.

ngoài ra , có ý kiến tuy là , không nên đặt sofa ở vịt sinh tài ( tài vị ). Nếu cửa mở ở phía bên trái thì tài vị ở góc đối mặt bên phải , nếu cửa mở ở phía bên phải thì tài vị ở góc đối mặt bên trái , còn cửa mở ở giữa thì hai góc đó là tài vị. Tài vị cần thông thoáng , sạch sẽ , sảng khải , thích hợp đặt thần tài hay các vật phẩm địa lí như ngọc như ý , thiềm thừ , tỳ hưu , hoặc cây cảnh xanh tươi. Tài vị đặt sofa là không thích hợp , vì sofa là vật dụng to lớn , nặng nề , sẽ khiến tài vị bị áp chế , “sinh khí” khó ngưng tụ.

Tuy nhiên , có ý kiến lại tuy là , đặt sofa ở vịt sinh tài thì tài vận sẽ gia tăng , nhất là khi sofa được làm bằng chất liệu có tính dương như gỗ , vải sợi thiên nhiên , đem lại cảm giác thoải mái , mát mẻ cho con người khi tiếp xúc; song song , sofa có màu sắc tươi sáng như vàng tươi , xanh lá , màu bạc , màu mận chín. Đặc biệt , đặt sofa tại đây sẽ khiến cho người luôn luôn ngồi ở đó tiếp thu được tài khí , Đạt tới công hiệu chiêu tài , nạp phúc.

Một vịt khác nên tránh khi kê sofa đó là bên trên có xà ngang hay đèn pha thẳng xuống , nếu không thì phải tìm cách hoá giải như đặt trúc khai vận hai bên sofa ( hoá giải xà ngang ) , chuyển hướng chiếu của ánh đèn vào tường.

Khi đã chọn được vịt thích hợp để kê sofa , trong đó người ngồi quan sát được người ra vào , thì không nên treo gương hoặc đặt các vật có chứa nước phía sau sofa. Gương có ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ khi chiếu vào người ngồi , còn vật có chứa nước ( như bể cá ) sẽ khiến cho chỗ dựa thiếu tính ổn định , vì tính nước là vô thường

0 nhận xét: